Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2016

Cách làm món mứt dừa ngày tết tại nhà

Cách làm món mứt dừa ngày tết tại nhà. Ngày tết ai cũng lo mua sắm cho gia đình những món ăn đãi khách ngày tết, nhưng có một số chị em phụ nữ muốn tự tay mình làm một số món nhằm để giảm chi phí cũng như đảm bảo vệ sinh cho gia đình và mứt dừa là một trong số đó.
Cách làm món mứt dừa ngày tết tại nhà


Cách làm mứt dừa

Nguyên liệu làm mứt dừa: Cơm dừa (cùi dừa), đường và sữa đặc. Tùy theo số lượng mà bạn muốn làm, tỷ lệ giữa cơm dừa – đường – sữa đặc như sau: 1kg cơm dừa – 500g đường – 1 chút sữa. Lưu ý: Đối với dừa để làm mứt, bạn phải chọn dừa bánh tẻ, không nên chọn dừa quá già hoặc quá non. Bạn có thể mua dừa đã được tách sẵn vỏ ngoài chợ/siêu thị hoặc mua dừa về để tự tách vỏ. Vỏ dừa cũng khá cứng, nếu chưa có kinh nghiệm, bạn nên chọn mua cơm dừa đã được tách sẵn vỏ cứng (tránh vỡ vụn miếng dừa khi tách).

Thực hiện làm mứt dừa

Đầu tiên bạn cần bổ đôi quả dừa ra và bắt đầu nạo theo chiều ngang (theo vành ngang vừa cắt) để được sợi dài và mỏng. Sau khi nạo xong, bạn nên rửa khoảng 2 – 3 lần và ngâm vào nước sạch trong khoảng 12 – 14 giờ để loại bớt dầu dừa. Tiếp tục vớt cơm dừa ra và rửa với nước sạch thêm 2 – 3 lần cho hết hẳn dầu và để ráo nước. Bạn cũng có thể ngâm cùi dừa vào nước ấm khoảng 75 – 80 độ để khử dầu dừa nhanh và tiết kiệm thời gian.

Khi cơm dừa đã khô ráo, bạn trộn đường vào theo tỷ lệ chúng tôi đã ghi phía trên, sữa đặc sẽ giúp món mứt dừa trở nên thơm và ngậy hơn. Chỉ cần một chút sữa đủ để làm món này thơm và dậy mùi hơn là được. Lưu ý bạn cần trộn đều đường vào cơm dừa, sau đó phải chờ 10 – 12 giờ cho đường ngấm. Khi đường đã ngấm, cùi dừa sẽ chuyển từ màu trắng sang màu hơi trong suốt.

Trộn đường để làm mứt dừa

Tiến hành sao: Bạn dụng chảo to và dầy sẽ cho chất lượng mứt dừa tốt nhất. Bật lừa thật to để làm nóng chảo trước, khi cảm thấy chảo đã bắt đầu nóng thì đổ hỗn hợp cùi dừa vào, chỉnh lửa nhỏ lại và đảo liên tiếp, nhẹ nhàng tránh đứt gãy sợi và khê, vón cục đường.
Dùng chảo lòng rộng, dầy để sao mứt dừa được ngon (nhỏ lửa)
Khi sợi dừa dần tách rời nhau và có phấn trắng bám trên mặt bạn tắt bếp và đảo thêm một chút cho nguội hẳn và đổ ra bất kỳ vật dụng gì để chứa. Bạn cũng chưa nên cất ngay, nên phơi khô khoảng vài tiếng sẽ làm mứt dừa trắng hơn. Cùng xem danh mục: Cách làm mứt với rất nhiều loại ngon nhé.

Cách làm mứt dừa ngon – Mứt dừa thành phẩm
Bạn cũng có thể tham khảo một dược phẩm tuyệt vời từ quả dừa: Cách làm dầu dừa
Thật đơn giản nhưng cũng không kém phần công phu để có được món mứt dừa ngon và dẻo mà không chỉ trẻ em mà người lớn đều thích. Bạn có thể đánh dấu hoặc lưu lại trang web này để tìm lại hướng dẫn cách làm mứt dừa ngon bất cứ khi nào.
Load disqus comments

0 nhận xét